April 17, 2024

คอหวย

อัพเดท เรื่องราววงการเสี่ยงโชค

พญาบึ้ง จังหวัดอ่างทอง ดันเลขเด็ดไว้ปากรู นักเสี่ยงโชคไม่พลาดขอซื้อเลขเด็ดตามลุ้นโช

เลขเด็ดพญาบึ้ง จังหวัดอ่างทองมาแล้ว พญาบึ้งดันเลขเด็ดไว้ปากรูให้นักเสี่ยงโชค นำไปลุ้นโชคงวดวันที่ 17 มกราคม 2566

สำหรับนักเสี่ยงโชคนั้นคงจะรู้จักพญาบึ้งกันเป็นอย่างดี บึ้ง ภาษาทางวิทยาศาสตร์ เรียกว่าทารันทูล่า ลักษณะคือ แมงมุงที่มีขนาดใหญ่  ตามลำตัว และขามีขนปกคลุม ซึ่งคนโบราณเชื่อกันว่าเป็นสัตว์นำโชค และไม่ใช่ว่าบึ้งทุกตัวจะเสี่ยงทายได้ จะต้อง เป็นรังบึ้งที่ปากรูนั้น หันไปทางทิศตะวันออกด้วย สำหรับพิธีเสี่ยงทายตัวเลขจากพญาบึ้ง ทำกันมาเป็นระยะเวลานานมากแล้ว  โดยในพิธีจะมีการเตรียมดอกไม้ธูปเทียน เครื่องเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทาง และนำกระดาษ ปากกา มาเขียน ตัวเลข 0 ถึง 9  หลังจากนั้นจึงนำกระดาษหย่อนลงไปในรูของพญาบึ้ง เพื่อให้พญาบึ้งนำกระดาษที่มีตัวเลขออกมาจากรูขึ้นมาให้

พญาบึ้งที่นำโชคมาให้กับเราในงวดแรกรับปี 2566 นี้ ถูกพบที่บริเวณด้านหลังวัดโบสถ์ราชศรัทธา ตำบลบางระกำ อำเภอโพธิ์ทอง  จังหวัดอ่างทอง ชาวบ้านได้ร่วมกันทำพิธี เพื่อขอโชคลาภกับพญาบึ้ง โดยได้นำธูปไปจุดข้างรู พร้อมทั้งนำกระดาษตัวเลข หย่อนลงไปตามความเชื่อ โดยนำตัวเลข 0-9 หย่อนลงไปด้วยกันทั้งหมด 3 ชุด ซึ่งหลังจากที่หย่อนลงแล้ว ชาวบ้านต่างก็ตั้งใจรอ พญาบึ้งนำเลขขึ้นมาให้ ปรากฏว่า เลขที่พญาบึ้งดันขึ้นมาให้บนปากรู พบเป็นตัวเลข 4 2 5 หลังได้ตัวเลขจากพญาบึ้งแล้ว  ชาวบ้านแถวนั้น จึงนำเลขเพื่อไปเสี่ยงโชค ในงวดวันที่ 17 มกราคม 2566 กันต่อไป

สำหรับเรื่องความเชื่อนั้นก็ยังอยู่คู่กับคนไทยมานาน วิธีขอโชคขอตัวเลขกับพญาบึ้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธี หากใครพบเจอกับรูพญาบึ้งก็ลองทำตามพิธีดังกล่าว เผื่อจะได้เลขไปลุ้นกันต่อไป แต่หากไม่เจอกับรูพญาบึ้ง ก็สามารถนำเลขของพญาบึ้ง จากจังหวัดอ่างทองไปเสี่ยงโชคกันก่อนได้ ทั้งนี้ความเชื่อในพิธีดังกล่าวก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคลด้วยนะ ใช้วิจารณญาณในการติดตามข่าวด้วยนะ

ที่มา ไทยรัฐ