April 27, 2024

คอหวย

อัพเดท เรื่องราววงการเสี่ยงโชค

เต่านา นำพาโชค เดินต้วมเตี้ยม ๆ ลอดใต้ท้องรถ เจ้าของบ้านเชื่อเข้ามาให้โชค

เต่านาคลานมาถึงหน้าบ้าน เจ้าของบ้านเชื่อมาให้โชคในงวดวันที่ 16 ธันวาคม 2565 หลังคลานลอดผ่านรถ

เหตุการณ์น่ารัก ๆ จากเจ้าเต่าขนาดตัวเท่าฝ่ามือนี้ เกิดขึ้นที่ ตำบลลาดตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี นายทองสุข เจ้าของบ้านสวน อายุ 53 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อเช้าตนกำลังจะออกไปรดน้ำต้นไม้ในสวนเป็นปกติของทุกวัน

ขณะที่เดินออกมาจากหน้าห้องพัก ก็พลันเหลือบไปเห็นเต่าตัวหนึ่งขนาดตัวเท่าฝ่ามือ กำลังเดินต้วมเตี้ยม ๆ บริเวณลานปูนหน้าบ้าน เต่าตัวนั้นกำลังเดินมุ่งหน้าไปทางบันไดบ้านตน แต่เมื่อเต่าเห็นตนก็เกิดความตกใจ จึงรีบเดินเปลี่ยนทิศทางหนีไปใต้ท้องรถยนต์แทน เต่าตัวดังกล่าวเดินหนีมุดไปทางท้ายรถ และเดินออกไปทางด้านหน้ารถยนต์คันดังกล่าว

หลังจากพ้นหน้ารถยนต์ เต่าตัวนี้ก็รีบเดินเข้าไปในสวนทันที นายทองสุขเล่าให้ฟังว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่มีเต่าเข้ามาในบ้านสวนของตน ซึ่งตนเองสันนิฐานว่า เต่าน่าจะเข้ามาหาแหล่งน้ำ เนื่องจากบ้านข้าง ๆ ที่อยู่ละแวกเดียวกันมีสระน้ำ ที่มีน้ำอยู่ในสระตลอดทั้งปี  ทั้งนี้ด้วยความเอ็นดูเต่านาตัวนี้ ตนจึงช่วยนำเต่าไปปล่อยในสระของเพื่อนบ้าน เพื่อให้เต่าได้ดำรงชีพต่อไป

ในส่วนของทะเบียนรถนายทองสุขที่เต่านาตัวนี้ลอดก็คือ 652 ซึ่งคำทายโบราณ บอกว่า ใครฝันถึงเต่า หรือได้จับเต่า ทำนายว่า จะได้ลาภจากสัตว์ในระยะเวลาอันใกล้ และเลขเสี่ยงโชค คือ 465, 745, 345, 045, 43, 45 ใครถูกใจเลขไหน หรือชอบเลขไหนก็ลองไปหาซื้อกันได้ เผื่อจะได้รับโชคจากเต่านาตัวน้อยน่ารักตัวนี้กันก่อนสิ้นปี แต่ซื้อกันพอประมาณนะจ้ะ

ที่มา sanook