May 3, 2024

คอหวย

อัพเดท เรื่องราววงการเสี่ยงโชค

ปลาไหลด่าง 3 ตัว ให้โชคกำนัน เปลี่ยนใจเลี้ยงไว้เป็นมงคลหลังตั้งใจซื้อไปปล่อย

เมียกำนันดวงดี พบปลาไหลด่าง 2 ตัว แรกเห็นแปลกดีไม่อยากให้ถูกฆ่า จึงตั้งใจเลี้ยงไว้ถ้าแข็งแรงจะนำไปปล่อยแหล่งน้ำธรรมชาติ เชื่อ ตั้งใจดีจิตเป็นกุศล ปลาไหลด่างจึงมอบโชคถูกลอตเตอรี่งวด 1 กันยายนที่ผ่านมา

ข้อมูลจากการโพสเฟสบุ้กของผู้ใช้เฟสบุ้ก มีการโพสต์รูปของปลาไหลที่มีลักษณะด่างถึง 2 ตัว ทำให้คนกล่าวขวัญถึงในโลกโซเชี่ยล  ทีมข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเจ้าของปลาไหล อยู่ที่ 65 หมู่ที่ 8 ตำบลสระสี่เหลี่ยม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี

เจ้าของบ้านและเจ้าของปลาไหลด่างทั้ง 2 ตัว คือ กำนันตำบลสระสี่เหลี่ยม ชื่อว่า นายปัญญา นาครัตน์ อาศัยอยู่ที่บ้านนี้พร้อมภรรยาคือ นางชวนจิตร นาครัตน์ อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นผู้ถูกลอตเตอรี่จากปลาไหลด่างให้โชค

 เมื่อสอบถามก็ได้ทราบว่า ปลาไหลทั้งสองตัวมีลูกบ้านนำมาขายให้ ในวันที่ 28  สค.ที่ผ่านมา ตอนแรกรับซื้อคิดว่าจะนำมาทำอาหาร แต่เมื่อสังเกตก็พบว่าไม่ใช่ปลาไหลธรรมดา เป็นปลาไหลด่างทั้งสองตัว ขนาดตัวยาวเกือบ 2 ฟุต อาจจะเป็นปลาไหลผัวเมีย จึงได้ยังเลี้ยงไว้ เห็นว่าไม่ค่อยแข็งแรงกะว่าพอแข็งแรงจะนำทั้งสองตัวนี้ไปปล่อย

หลังจากนั้นวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมาก็ถูกสลากกินแบ่งเป็นเงินจำนวนหนึ่งทันที จึงเชื่อว่าเป็นเพราะปลาไหลทั้งสองตัวนี้มาให้โชคแน่ ๆ เงินที่ได้มาจากรางวัลจึงแบ่งมาจึงนำไปซื้อตู้ปลาใส่ปลาไหลทั้งสองตัว เพื่อเลี้ยงไว้ไม่นำไปปล่อยแล้ว

ลูกบ้านคนเดิมที่รู้ข่าว จึงมาบอกว่ายังมีเหลืออีก 1 ตัวเป็นปลาไหลด่างเช่นกัน ตนจึงรับซื้อไว้ นำมาใส่ในตู้ปลาให้อยู่ด้วยกัน เพราะคิดว่าทั้งสามอาจจะเป็นพ่อแม่ลูกกัน และยังตั้งชื่อให้เรียบร้อย ตัวโตคงเป็นพ่อ ชื่อเงิน ตัวขนาดกลางเป็นแม่ ชื่อ ทอง และตัวเล็กน่าจะเป็นตัวลูก ให้ชื่อว่า นาก ตัวเล็กมีขนาดเล็กกว่ายางประมาณ 1 ฟุตเศษ ตนตั้งใจจะเฝ้าสังเกตปลาทั้ง 3 ตัว เพื่อนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ก.ย.นี้ ต่อไป