April 24, 2024

คอหวย

อัพเดท เรื่องราววงการเสี่ยงโชค

ต้นประดู่ทอง อายุกว่า 100 ปี ให้โชคนับแสนบาทแบบจุก ๆ ชาวบ้านนักเสี่ยงโชคขอตามเลขเด็ดจากพิธีไปเสี่ยงโชค

ต้นประดู่ทอง อายุกว่า 100 ปี ให้โชคนับแสนบาทในปีที่ผ่านมา ชาวบ้านนักเสี่ยงโชคไม่พลาด ขอตามเลขเด็ดจากธูปเสี่ยงทาย ในงานพิธีไหว้ต้นประดูทอง หวังรวยในงวด 1 กุมภาพันธ์ 25566

การขอโชค ขอลาภ ขอเลขเด็ด ของนักเสี่ยงโชคนั้นมีมากมายทั่วเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นวัด สำนักฤาษี สำนักเจ้าแม่ต่าง ๆ รวมไปถึงต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนมากราบไหว้ ขอเลขเด็ดกลับไป แล้วได้รับโชคตามที่ขอ ซึ่งในทุ่งคอสมอส บ้านบุฉนวน ตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ ก็ได้มีต้นประดู่ทองต้นใหญ่ ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ยืนต้นอยู่กลางกังหันลม ติดกับทุ่งคอสมอส ที่เคยให้โชคชาวบ้านไปเมื่อปีที่แล้วจำนวนนับแสนกว่าบาท

เมื่อชาวบ้านรู้ข่าวต่างให้ความสนใจ และเชื่อกว่าต้นประดู่ทองต้นนี้จะให้โชคลาภจริง ๆ จึงนำพราหมณ์มาทำพิธีไหว้ต้นประดู่ทองต้นนี้ เพื่อเป็นการบูชาเจ้าแม่ต้มประดู่ทอง และบอกกล่าวให้เจ้าแม่ต้นประดู่ทองดูแลนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวงานเทศกาลมหัศจรรย์ทุ่งคอสมอส ให้เดินทางอย่างปลอดภัยทั้งไปและกลับ

ด้านพ่อพราหมณ์ประจำหมู่บ้านบุฉนวน นายสูน หาระดี อายุ  76 ปี เล่าให้ฟังว่า ปีที่แล้วได้มีชาวบ้านนำเลขจากธูปเสี่ยงทายที่จุดขึ้นในพิธีไหว้เจ้าแม่ประดู่ไปซื้อลอตเตอรี่ลุ้นโชค ปรากฏว่าเมื่อประกาศผลรางวัล ชาวบ้านคนนั้นถูกรางวัลได้รับเงินไปจำนวนแสนกว่าบาท จึงเป็นผลทำให้ในปีนี้ประชาชนที่มาร่วมงานพิธีไหว้เจ้าแม่ต้นประดู่ทอง รอล้นเลขเด็ดจากธูปเสี่ยงทายกันอย่างตื่นเต้น เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566

ซึ่งเลขจากธูปนั้นคือเลข 357 เรียกได้ว่าเน้นเลขคี่เลย ยังไงก็ตามเลขเหล่านี้เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลด้วย ซื้อเลขกันได้ แต่ของแบบนี้ขอให้ซื้ออย่างพอเหมาะจะดีที่สุดนะ

ที่มา ไทยรัฐ